(TN&MT) - Mặc dù luôn giữ vị trí quán quân trên thị trường về dòng sản phẩm tôn mạ màu nhưng để đón lõng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nhiều năm qua Tôn Phương Nam đã liên tục đầu tư công nghệ đáp ứng nhu cầu đa dạng trong ứng dụng và hướng đến tiêu chí chất lượng hàng đầu. Chính những chính sách ưu tiên đầu tư về công nghệ của Tôn Phương Nam nên đã trở thành đòn bẩy đưa thương hiệu này đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước và vinh dự lọt vào top 97 thương hiệu trong toàn quốc đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia năm 2018.
Được thành lập ngày 22/6/1995, Tôn Phương Nam là một đơn vị liên doanh giữa Tổng Công ty Thép Việt Nam với Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản). Khi đó, đây là đơn vị đầu tiên đưa công nghệ sản xuất tôn mạ kẽm và tôn mạ màu dạng cuộn với công nghệ tiên tiến của thế giới vào Việt Nam.
Sau 23 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, sản phẩm Tôn Phương Nam nói chung và tôn mạ kẽm nói riêng không ngừng mở rộng trong phạm vi cả nước. Hiện Công ty có trên 50 đại lý và nhà phân phối tại các tỉnh, thành từ Bắc đến Nam. Với chất lượng vượt trội, công nghệ sản xuất hiện đại, sản phẩm Tôn Phương Nam không những đứng vững tại thị trường Việt Nam mà còn có thể cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại tại thị trường các nước trong khu vực .
Ông Nguyễn Văn Tuân, thầu xây dựng các công trình nhỏ chia sẻ: Nếu so sánh với các thương hiệu tôn khác trong nước, Tôn Phương Nam có màu sắc đẹp, chất lượng, bền màu so với những sản phẩm cùng chủng loại, dễ sử dụng cho việc gia công, sản phẩm làm ra đẹp hơn hẳn. Ở những công trình đòi hỏi về chất lượng, chúng tôi vẫn luôn ưu tiên sử dụng tôn Phương Nam.
Ông Lê Việt, Phó Tổng giám đốc Công ty Tôn Phương Nam cho biết: Tôn Phương Nam coi khách hàng là ân nhân, do vậy, luôn có những bước đi hết sức thận trọng và nghiêm túc trên cơ sở tuân thủ chính sách chất lượng một cách tuyệt đối, không ngừng hiện đại hóa công nghệ, đón đầu hầu hết các xu hướng công nghệ tiên tiến trên thế giới, để làm khách hàng hài lòng.
Sự kiện đánh dấu bước chuyển mình của Tôn Phương Nam đó là nhân dịp tròn 20 năm hoạt động, Công ty đầu tư chuỗi dây chuyền cực kỳ lớn và hiệu quả là 1 dây chuyền mạ kẽm hợp kim dạng cuộn sử dụng công nghệ lò NOF với công suất 100.000 tấn/năm và 1 dây chuyền mạ tôn hợp kim nhôm – kẽm (tôn lạnh) dạng cuộn sử dụng công nghệ lò NOF TENOVA (Italia) với công suất 170.000 tấn/năm và 2 dây chuyền mạ mầu dạng cuộn với công suất 140.000 tấn/năm.
Với tổng mức vốn đầu tư dự án kể cả nhà xưởng hơn 1.400 tỷ đồng tương đương với 70 triệu USD, nhà máy mới đi vào hoạt động nâng sản lượng của Tôn Phương Nam tăng gấp 3 lần.
Tôn Phương Nam vinh dự lọt vào top 97 thương hiệu trong toàn quốc đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia năm 2018.
Công nghệ luôn đi trước
Ngày 27/9/2018 vừa qua, Tôn Phương Nam đã hoàn tất mọi thủ tục để nhận bàn giao lô đất số diện tích hơn 6 ha và thời hạn thuê đến tháng 02/2057 để tiếp tục đầu tư mở rộng Công ty.
Đây chính là một trong số những mục tiêu quan trọng để Tôn Phương Nam thực hiện quyết tâm trở thành một trong những nhà cung ứng tôn hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á.
Để tiếp tục phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh, đặc biệt là bảo vệ người tiêu dùng, trong bối cảnh công nghệ bùng nổ, Công ty Tôn Phương Nam đã đưa công nghệ 4.0 vào áp dụng.
Lãnh đạo công ty cho biết, Tôn Phương Nam còn dự kiến đưa công nghệ quản lý mã vạch, truy xuất nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa vào sản xuất sản phẩm. Nếu đạt mục tiêu, Tôn Phương Nam sẽ là một trong những doanh nghiệp đầu tiên ứng dụng thành công công nghệ quản lý mã vạch, truy xuất nguồn gốc vào sản xuất các sản phẩm thép.
Vì vậy, việc sử dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc sẽ dễ dàng xử lý các lô hàng kém chất lượng hoặc hàng giả, giúp kiểm soát chặt chẽ hàng hóa đưa vào thị trường một cách minh bạch.
Cùng với đó, qua đây sẽ góp phần hạn chế lượng hàng kém chất lượng, hàng giả lưu thông trên thị trường, giúp người tiêu dùng được tiếp cận một hệ thống cung cấp thông tin minh bạch, đầy đủ nhất, truy xuất nguồn gốc về sản phẩm từ khâu sản xuất, nguyên liệu, đóng gói, vận chuyển và phân phối.
Đặc biệt, việc gắn tem truy xuất nguồn gốc còn được đánh giá là đem lại uy tín cho doanh nghiệp sản xuất cũng như bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
24/04/2024
09/04/2024
26/01/2024
22/01/2024
06/02/2024
06/02/2024
06/02/2024
06/02/2024
15/01/2024
29/12/2023
13/12/2023
13/12/2023
23/11/2023
26/10/2023
20/09/2023
20/09/2023
18/09/2023
08/09/2023
01/08/2023
29/07/2023
23/06/2023
20/06/2023
27/05/2023
10/05/2023
20/04/2023
20/03/2023
22/02/2023
31/01/2023
14/01/2023
16/12/2022
14/12/2022
29/11/2022
21/10/2022
21/10/2022
19/10/2022
06/10/2022
06/10/2022
29/08/2022
01/07/2022
29/04/2022
08/02/2022
08/02/2022
30/08/2021
16/03/2021
16/03/2021
14/02/2021
05/01/2022
05/02/2021
28/01/2021
28/01/2021
03/11/2020
28/08/2020